4 กลุ่มผู้บริโภคที่น่าจับตามองในปี 2025 จากการคาดการณ์ของ WGSN


กลุ่มผู้บริโภค The New Nihilists : #ผู้หมดศรัทธา










กลุ่มผู้บริโภค The Reductionists : #ผู้มีปรัชญาในการใช้ชีวิตแบบลดทอน










กลุ่มผู้บริโภค The Time Keepers : #ผู้ให้ความสำคัญกับเวลา










กลุ่มผู้บริโภค The Pioneers : #ผู้บุกเบิก










ทั้ง 4 กลุ่มผู้บริโภคที่น่าจับตามองในปี 2025 ได้แก่ The New Nihilists, The Reductionists, The Time Keepers, และ The Pioneers ล้วนมีลักษณะเฉพาะและมีอิทธิพลต่อตลาดในอนาคต การเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับตัวและสร้างกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค การเข้าใจคุณลักษณะ และพฤติกรรมของแต่ละกลุ่มจะช่วยให้แบรนด์สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การปรับตัวให้สอดคล้องกับค่านิยมและวิถีชีวิตของผู้บริโภคในอนาคตจะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความสำเร็จและความยั่งยืนในตลาดที่มีการแข่งขันสูง

คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

WGSN, “Future Consumer” (2025)
WGSN, “New Nihilists: The Rise of Meaningful Consumption” (2023)
McKinsey & Company, “Understanding the New Nihilists: A Shift in Consumer Behavior” (2022)
WGSN, “Pioneers: The Early Adopters of Tomorrow” (2023)
Forbes, “The Rise of Pioneers: How Early Adopters Shape the Market” (2022)
WGSN, “New Traditionalists: The Blend of Old and New” (2023)
Harvard Business Review, “The Rise of New Traditionalists: A New Consumer Trend” (2022)
WGSN, “Conscious Consumers: Driving the Future of Retail” (2023)
Harvard Business Review, “The Rise of the Conscious Consumer” (2022)
