Facebook
YouTube
เมนู
หลักสูตร
ปริญญาตรี
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (ต่อเนื่อง)
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (หลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล)
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (ต่อเนื่อง) (ระบบการศึกษาทางไกลทางอินเทอร์เน็ต)
ปริญญาโท
เกี่ยวกับคณะ
ประวัติความเป็นมา
ปรัชญา/ปณิธาน/วิสัยทัศน์
คณะผู้บริหารคณะบริหารธุรกิจ
คณาจารย์คณะบริหารธุรกิจ
หน่วยงานภายใน
ศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษา
บทความวิจัย
ห้องเรียนออนไลน์
เข้าเรียนออนไลน์ ม.4-ม.6
ห้องเรียนออนไลน์
โครงการ PIM MOOC
ติดต่อ
สมัครออนไลน์
เมนู
หน้าแรก
หลักสูตร
ปริญญาตรี
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (หลักสูตรระบบการศึกษาทางไกล)
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (ต่อเนื่อง)
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (ต่อเนื่อง) (ระบบการศึกษาทางไกลทางอินเทอร์เน็ต)
ปริญญาโท
ข่าวสารของหลักสูตร – (MBA-BI)
คณาจารย์ – (MBA-BI)
สมัครเรียนออนไลน์ – (MBA-BI)
ศิษย์เก่า – (MBA-BI)
ติดต่อ – (MBA-BI)
เกี่ยวกับคณะ
ประวัติความเป็นมา
ปรัชญา/ปณิธาน/วิสัยทัศน์
คณะผู้บริหารคณะบริหารธุรกิจ
คณาจารย์คณะบริหารธุรกิจ
สำหรับนักศึกษา
แหล่งเรียนรู้
โครงการ PIM MOOC
E-Learning
FAQ
DNA ความดี 24 ชั่วโมง
ALUMNI
ARTICLES
Contact Us
ปริญญาโทบริหารธุรกิจ สาขา Business Innovation – MBA-BI PIM
บทความวิจัย
ศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษา
BBA
BA Executive Board
ศูนย์นวัตกรรมคณะบริหารธุรกิจ
Touch ใจ Insight ลูกค้ายุคดิจิทัล
มีนาคม 4, 2025
Chavanan Sareerat
“Touch ใจ Insight ลูกค้ายุคดิจิทัล”
ในโลกเทคโนโลยี ที่ทุกอย่างเชื่อมต่อกันผ่านสื่อดิจิทัล ลูกค้าในยุคนี้ ไม่เพียงแค่ต้องการสินค้าและบริการที่ดี แต่ยังต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าด้วย “Touch ใจ” ของลูกค้ายุคดิจิทัลคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน และ Insight ลูกค้า เพื่อตอบโจทย์และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาด
สามารถเชื่อมต่อได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง
Touch ใจ : เน้นให้ลูกค้าได้ “สัมผัส” ที่เป็นมิตรและใส่ใจ สามารถสร้างการเชื่อมโยงทางอารมณ์และทำให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษเมื่อพวกเขาได้มาสัมผัสกับแบรนด์ ส่งผลต่อความภักดีและซื้อซ้ำ
Insight : การตอบสนองที่รวดเร็วเข้าถึงบริการหรือข้อมูล สะดวกทุกที่ทุกเวลา ดังนั้น ต้องมีระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เช่น แชทบอท ถาม-ตอบ ผ่านโซเชียลมีเดีย บริการผ่านแอปพลิเคชั่น
เมื่อสนใจสินค้าแล้ว ต้องค้นหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ
Touch ใจ : การส่งต่อข้อมูลที่โปร่งใส เชื่อถือได้เป็นสิ่งสำคัญ ต้องให้ข้อมูลที่มีคุณค่า เช่น รีวิวจากลูกค้า คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ
Insight: เพื่อช่วยลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ต้องสร้างการเชื่อมโยงทางอารมณ์กับลูกค้าได้ การใช้เทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล แต่ยังคำนึงถึงคุณค่าและจริยธรรม
ซื้อสินค้า ต้องผ่านช่องทางออนไลน์
Touch ใจ : การมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าที่สะดวก รวดเร็ว ความหลากหลายของช่องทางการจ่ายเงินที่สะดวก การส่งสินค้าที่รวดเร็ว และเชื่อถือได้
Insight: ลูกค้าเป็นผู้ส่งต่อความคิดเห็น (Influencer) มีส่วนร่วม พร้อมกระตุ้นให้กลายเป็น “ผู้บอกต่อ” โดยการแชร์ประสบการณ์ในการใช้สินค้าให้มากขึ้น
ปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล เน้นความปลอดภัย
Touch ใจ : ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ และมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้ลูกค้า
Insight: ต้องสร้างความมั่นใจ ในความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล โดยการใช้เทคโนโลยีที่มีมาตรฐานสูง เช่น การเข้ารหัสข้อมูล (Encryption) และการปฏิบัติตามมาตรฐานความเป็นส่วนตัวที่ได้รับการยอมรับ
สร้างความคาดหวังที่สูงขึ้นให้กับลูกค้า
Touch ใจ : การให้ลูกค้าในสิ่งที่ตรงตามความคาดหวังยังไม่พอ ต้องมีสิ่งที่เหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ต้องมีการพัฒนาบริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม
Insight: ยุคดิจิทัลลูกค้าไม่ต้องการรอ แต่ต้องได้คำตอบที่ชัดเจน ทันที จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้เป็นอย่างมาก
#บทสรุป
ในยุคดิจิทัล ลูกค้าไม่เพียงแค่ต้องการสินค้าที่ตรงกับความต้องการเท่านั้น แต่ยังต้องการประสบการณ์ที่ “Touch ใจ” สู่ “Insight” เข้าใจและตอบสนองความต้องการในทุกๆ ด้าน กล่าวคือบริการที่รวดเร็ว ความปลอดภัยในข้อมูลส่วนบุคคล การสร้างการเชื่อมโยงทางอารมณ์ หรือการใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งาน ทั้งหมดเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ธุรกิจสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและประสบความสำเร็จในตลาดที่มีการแข่งขันสูง สินค้าที่สามารถสร้าง “Touch ใจ” จนได้ใจลูกค้า มุ่งสู่ “Insight” ลูกค้าจะภักดีและได้รับผลตอบแทนที่ยาวนาน.
เรียบเรียงโดย
อ.กฤษณา วงศ์ไชยพรม
อ.ดร.ณัฏฐ์ธยาน์ น้อยเปียง
ติดตามข่าวสารจาก ALL Retail Business Center ได้ที่
Facebook
:
https://m.facebook.com/AllRetailBusinessCenter/
Instagram
:
https://www.instagram.com/allretailbypim.ig/
Blockdit
:
https://www.blockdit.com/allretailbypim
#Panyapiwat
#PIM
#ALLRetail
#ALLRetailbyPIM
#Retail
#ModernTrade
#ธุรกิจค้าปลีก
#ธุรกิจค้าส่ง
#ค้าปลีก
#Touchใจ
#Insight
#การแข่งขันทางธุรกิจ
#โดนใจ
#เทรนด์วันนี้
#BrandLoyalty
เมนู
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
ตกลง
Privacy policy